Người tiêu dùng Việt Nam hướng tới trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp

Chuỗi cung ứng đang được giám sát chặt chẽ vì người tiêu dùng có xu hướng yêu cầu các công ty phải chịu trách nhiệm về điều kiện nơi làm việc. KNA thực hiện các đánh giá trách nhiệm xã hội độc lập theo tiêu chuẩn ngành hoặc tùy chỉnh theo nhu cầu của khách hàng.

Ngày nay, điều quan trọng là các công ty phải nhận thức được những gì đang xảy ra trong chuỗi cung ứng của họ và có các quy trình để quản lý rủi ro trách nhiệm xã hội. Trách nhiệm xã hội là yếu tố then chốt của đề xuất giá trị kinh doanh, và thất bại trong vấn đề này có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến kết quả tài chính và hình ảnh thương hiệu.

KNA cung cấp đánh giá trách nhiệm xã hội độc lập để giúp các thương hiệu hiểu được các vấn đề bền vững chính ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của họ. Các công ty được trang bị tốt hơn để giúp các nhà cung cấp của họ cải thiện và cung cấp báo cáo phát triển bền vững xã hội chính xác.

CSR là viết tắt của cụm từ Corporate socialability được dịch là Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp là cam kết của doanh nghiệp (DN) về đạo đức kinh doanh và góp phần phát triển kinh tế bền vững, nâng cao chất lượng cuộc sống. sống cho người lao động và gia đình họ, cộng đồng địa phương và xã hội nói chung.

CSR được coi là một yếu tố quan trọng như các yếu tố truyền thống khác như chi phí, chất lượng và giao hàng trong kinh doanh. Tiêu chuẩn CSR được tích hợp vào chiến lược của doanh nghiệp và trở thành điều kiện bắt buộc để doanh nghiệp tồn tại và phát triển.

Tuy nhiên, khái niệm CSR vẫn còn mới đối với nhiều doanh nghiệp ở Việt Nam (Việt Nam) và năng lực quản lý, kiến ​​thức chuyên môn trong việc thực hiện CSR tại các doanh nghiệp vẫn còn hạn chế.

Vậy theo CSR, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp là gì? Giữ gìn và phát triển bản sắc văn hóa của công ty. Bảo vệ quyền lợi của người lao động. Chống tham nhũng. Bảo vệ môi trương. Tạo điều kiện làm việc thuận lợi cho người lao động. Thu hẹp khoảng cách giữa nhân viên và lãnh đạo. Vì lợi ích của cộng đồng

Có nhiều bài viết về “Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp và quyền của người tiêu dùng” nhưng chưa có bài về “Người tiêu dùng Việt Nam hướng tới trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp”. Trên thực tế, hai chức danh gần như tương đương nhau, hầu như nghiên cứu mối quan hệ giữa người tiêu dùng và Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, về quyền, nghĩa vụ cũng như ảnh hưởng của người tiêu dùng đối với CRS. Hiện nay, khái niệm CSR còn khá mới mẻ đối với nhiều doanh nghiệp Việt Nam, do đó các tài liệu về chủ đề “Người tiêu dùng Việt Nam vì trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp” rất hiếm, do đó, việc gây khó khăn trong việc tìm kiếm của bạn cũng là điều dễ hiểu.

Danh sách kiểm tra này có thể được điều chỉnh theo nhu cầu cụ thể của bạn với các mô-đun bao gồm các vấn đề như chống hối lộ, bảo vệ dữ liệu và các chủ đề chung về môi trường, sức khỏe và an toàn. . Đánh giá CSR tùy chỉnh cũng được thực hiện bằng cách sử dụng danh sách kiểm tra và mô hình xếp hạng do công ty phát triển.

SA 8000 là gì? Đó là tiêu chuẩn chứng nhận trách nhiệm xã hội hàng đầu thế giới. Được thành lập vào năm 1997, tiêu chuẩn SA8000 giúp các tổ chức được chứng nhận cam kết đối xử công bằng với nhân viên. SA8000 đo lường hiệu quả hoạt động xã hội trong tám lĩnh vực chính: lao động trẻ em, lao động cưỡng bức, sức khỏe và an toàn, tự do liên kết và thương lượng tập thể, phân biệt đối xử, thực hành kỷ luật, giờ làm việc và tiền lương. Nó được neo bởi một yếu tố hệ thống quản lý thúc đẩy cải tiến liên tục trong từng lĩnh vực.


Đánh giá SEDEX SMETA: phát triển các phương thức kinh doanh có trách nhiệm trên toàn cầu. SMETA là một trong những định dạng đánh giá đạo đức được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới. SMETA cung cấp một phương pháp đánh giá đạo đức mạnh mẽ để hướng dẫn các công ty lựa chọn nhà cung cấp cách đạo đức. Phương pháp tiếp cận bốn trụ cột của nó tạo điều kiện thuận lợi cho các cuộc đánh giá chất lượng cao về Lao động, Sức khỏe & An toàn, Môi trường và Đạo đức Kinh doanh. Kiểm toán được thiết kế như một giải pháp hiệu quả về chi phí để các nhà cung cấp có thể chia sẻ với bất kỳ khách hàng nào, tránh trùng lặp.

Tăng cường điều kiện làm việc trong các ngành công nghiệp quan trọng. KNA hỗ trợ cải thiện liên tục việc tuân thủ xã hội trong một loạt các ngành được các tổ chức phi chính phủ và người tiêu dùng xác định là quan trọng. Chúng tôi cung cấp kiểm tra chuỗi cung ứng dựa trên các tiêu chuẩn được phát triển bởi các cơ quan trong ngành đối với hóa chất, kim loại và khoáng chất và dược phẩm. Để giải quyết các vấn đề về Sức khỏe & An toàn và nhân quyền trong ngành thời trang, KNA thực hiện một cuộc kiểm tra trách nhiệm xã hội bất ngờ trong giờ làm việc để đảm bảo các cơ sở quần áo đóng cửa.

 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tiêu chuẩn ISO 9001- Điều kiện để được cấp chứng nhận

Thiết lập và duy trì hệ thống quản lý năng lượng theo tiêu chuẩn ISO 50001

Tại sao ISO 13485: 2016 được áp dụng?