Người tiêu dùng Việt Nam hướng tới trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp
Chuỗi cung ứng đang được giám sát chặt chẽ vì người tiêu dùng có xu hướng yêu cầu các công ty phải chịu trách nhiệm về điều kiện nơi làm việc. KNA thực hiện các đánh giá trách nhiệm xã hội độc lập theo tiêu chuẩn ngành hoặc tùy chỉnh theo nhu cầu của khách hàng.
Ngày nay, điều
quan trọng là các công ty phải nhận thức được những gì đang xảy ra trong chuỗi
cung ứng của họ và có các quy trình để quản lý rủi ro trách nhiệm xã hội. Trách
nhiệm xã hội là yếu tố then chốt của đề xuất giá trị kinh doanh, và thất bại
trong vấn đề này có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến kết quả tài chính và hình ảnh
thương hiệu.
KNA cung cấp đánh
giá trách nhiệm xã hội độc lập để giúp các thương hiệu hiểu được các vấn đề bền
vững chính ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của họ. Các công ty được trang bị
tốt hơn để giúp các nhà cung cấp của họ cải thiện và cung cấp báo cáo phát triển
bền vững xã hội chính xác.
CSR là viết tắt của
cụm từ Corporate socialability được dịch là Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp
là cam kết của doanh nghiệp (DN) về đạo đức kinh doanh và góp phần phát triển
kinh tế bền vững, nâng cao chất lượng cuộc sống. sống cho người lao động và gia
đình họ, cộng đồng địa phương và xã hội nói chung.
CSR được coi là một
yếu tố quan trọng như các yếu tố truyền thống khác như chi phí, chất lượng và
giao hàng trong kinh doanh. Tiêu
chuẩn CSR được tích hợp vào chiến lược của doanh nghiệp và trở thành điều
kiện bắt buộc để doanh nghiệp tồn tại và phát triển.
Tuy nhiên, khái
niệm CSR vẫn còn mới đối với nhiều doanh nghiệp ở Việt Nam (Việt Nam) và năng lực
quản lý, kiến thức chuyên môn trong việc thực hiện CSR tại các doanh nghiệp vẫn
còn hạn chế.
Vậy theo CSR,
trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp là gì? Giữ gìn và phát triển bản sắc văn
hóa của công ty. Bảo vệ quyền lợi của người lao động. Chống tham nhũng. Bảo
vệ môi trương. Tạo điều kiện làm việc thuận lợi cho người lao động. Thu hẹp
khoảng cách giữa nhân viên và lãnh đạo. Vì lợi ích của cộng đồng
Có nhiều bài viết
về “Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp và quyền của người tiêu dùng” nhưng
chưa có bài về “Người tiêu dùng Việt Nam hướng tới trách nhiệm xã hội của doanh
nghiệp”. Trên thực tế, hai chức danh gần như tương đương nhau, hầu như nghiên cứu
mối quan hệ giữa người tiêu dùng và Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, về quyền,
nghĩa vụ cũng như ảnh hưởng của người tiêu dùng đối với CRS. Hiện nay, khái niệm
CSR còn khá mới mẻ đối với nhiều doanh nghiệp Việt Nam, do đó các tài liệu về
chủ đề “Người tiêu dùng Việt Nam vì trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp” rất hiếm,
do đó, việc gây khó khăn trong việc tìm kiếm của bạn cũng là điều dễ hiểu.
Danh sách kiểm
tra này có thể được điều chỉnh theo nhu cầu cụ thể của bạn với các mô-đun bao gồm
các vấn đề như chống hối lộ, bảo vệ dữ liệu và các chủ đề chung về môi trường,
sức khỏe và an toàn. . Đánh giá CSR tùy chỉnh cũng được thực hiện bằng cách sử
dụng danh sách kiểm tra và mô hình xếp hạng do công ty phát triển.
SA
8000 là gì? Đó là
tiêu chuẩn chứng nhận trách nhiệm xã hội hàng đầu thế giới. Được thành lập vào
năm 1997, tiêu chuẩn SA8000 giúp các tổ chức được chứng nhận cam kết đối xử
công bằng với nhân viên. SA8000 đo lường hiệu quả hoạt động xã hội trong tám
lĩnh vực chính: lao động trẻ em, lao động cưỡng bức, sức khỏe và an toàn, tự do
liên kết và thương lượng tập thể, phân biệt đối xử, thực hành kỷ luật, giờ làm
việc và tiền lương. Nó được neo bởi một yếu tố hệ thống quản lý thúc đẩy cải tiến
liên tục trong từng lĩnh vực.
Đánh
giá SEDEX SMETA: phát
triển các phương thức kinh doanh có trách nhiệm trên toàn cầu. SMETA là một
trong những định dạng đánh giá đạo đức được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới.
SMETA cung cấp một phương pháp đánh giá đạo đức mạnh mẽ để hướng dẫn các công
ty lựa chọn nhà cung cấp cách đạo đức. Phương pháp tiếp cận bốn trụ cột của nó
tạo điều kiện thuận lợi cho các cuộc đánh giá chất lượng cao về Lao động, Sức
khỏe & An toàn, Môi trường và Đạo đức Kinh doanh. Kiểm toán được thiết kế
như một giải pháp hiệu quả về chi phí để các nhà cung cấp có thể chia sẻ với bất
kỳ khách hàng nào, tránh trùng lặp.
Tăng cường điều
kiện làm việc trong các ngành công nghiệp quan trọng. KNA hỗ trợ cải thiện liên
tục việc tuân thủ xã hội trong một loạt các ngành được các tổ chức phi chính phủ
và người tiêu dùng xác định là quan trọng. Chúng tôi cung cấp kiểm tra chuỗi
cung ứng dựa trên các tiêu chuẩn được phát triển bởi các cơ quan trong ngành đối
với hóa chất, kim loại và khoáng chất và dược phẩm. Để giải quyết các vấn đề về
Sức khỏe & An toàn và nhân quyền trong ngành thời trang, KNA thực hiện một
cuộc kiểm tra trách nhiệm xã hội bất ngờ trong giờ làm việc để đảm bảo các cơ sở
quần áo đóng cửa.
Nhận xét
Đăng nhận xét