ISO 26000 sẽ giúp các tổ chức như thế nào?

 Kinh doanh bền vững của các tổ chức không chỉ có nghĩa là cung cấp sản phẩm và dịch vụ mà còn phải thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, đồng thời đảm bảo không gây hại đến môi trường mà hoạt động trên cơ sở có trách nhiệm. trách nhiệm với xã hội.

Áp lực phải làm như vậy đến từ khách hàng, người tiêu dùng, chính phủ, hiệp hội và công chúng. Đồng thời, các nhà lãnh đạo có tầm nhìn xa của các tổ chức nhận ra rằng thành công lâu dài phải được xây dựng dựa trên các phương thức kinh doanh đáng tin cậy và ngăn ngừa các hành vi như gian lận kế toán và lợi dụng. nhân công.

Mặt khác, đã có một số tuyên bố cấp cao về nguyên tắc liên quan đến Trách nhiệm xã hội, cũng như các chương trình và sáng kiến ​​cá nhân về Trách nhiệm xã hội. Thách thức là làm thế nào để đưa những nguyên tắc đó vào hành động và làm thế nào để thực hiện Trách nhiệm xã hội một cách hiệu quả trong khi sự hiểu biết về “Trách nhiệm xã hội là gì” vẫn còn đó. nhiều khái niệm khác nhau. Hơn nữa, các sáng kiến ​​trước đây có xu hướng tập trung vào khái niệm “trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp”, trong khi ISO 26000 sẽ cung cấp hướng dẫn về Trách nhiệm xã hội không chỉ cho các tổ chức kinh doanh, mà còn cho các tổ chức khu vực công thuộc mọi loại hình.

ISO 26000 chắt lọc sự hiểu biết có liên quan trên toàn cầu về trách nhiệm xã hội là gì và các tổ chức cần phải làm gì để thực hiện nó.

Đạt chứng nhận ISO 26000 sẽ giúp tất cả các loại tổ chức - bất kể quy mô, hoạt động hoặc địa điểm - hoàn thành trách nhiệm xã hội của họ bằng cách cung cấp hướng dẫn về:

+ Các khái niệm, điều kiện và thuật ngữ liên quan đến trách nhiệm xã hội;

+ Bối cảnh, xu hướng và đặc điểm của TNXH;

+ Các nguyên tắc và thực hành liên quan đến trách nhiệm xã hội;

+ Các môn học cốt lõi và các vấn đề liên quan đến trách nhiệm xã hội;

+ Tích hợp, thực hiện và thúc đẩy hành vi có trách nhiệm với xã hội thông qua tổ chức và các chính sách và hoạt động của tổ chức trong phạm vi ảnh hưởng của tổ chức;

+ Xác định và có sự tham gia của các bên liên quan;

+ Thông tin về các cam kết, kết quả hoạt động và các thông tin khác liên quan đến trách nhiệm xã hội.

Các tổ chức trên toàn thế giới và các bên liên quan ngày càng nhận thức được nhu cầu và lợi ích của hành vi có trách nhiệm với xã hội. Mục tiêu của trách nhiệm xã hội là đóng góp vào sự phát triển bền vững.

Hoạt động của một tổ chức trong mối quan hệ với xã hội mà nó hoạt động và tác động của nó đối với môi trường đang trở thành một phần quan trọng trong việc đo lường hiệu suất tổng thể và khả năng hoạt động nhất quán. cách hiệu quả của tổ chức đó.

 

Điều này phản ánh sự công nhận ngày càng tăng về nhu cầu đảm bảo các hệ sinh thái lành mạnh, công bằng xã hội và quản trị tổ chức tốt. Về lâu dài, mọi hoạt động của tổ chức đều phụ thuộc vào sức khỏe của hệ sinh thái thế giới.

Các tổ chức phải chịu sự giám sát chặt chẽ hơn của các bên liên quan khác nhau. Nhận thức và thực hành trách nhiệm xã hội của một tổ chức có thể ảnh hưởng đến:

Lợi thế cạnh tranh của tổ chức;

Danh tiếng của tổ chức;

Khả năng thu hút và giữ chân nhân viên hoặc thành viên, khách hàng hoặc người dùng;

Duy trì tinh thần, sự cam kết và năng suất của nhân viên;

Quan điểm của các nhà đầu tư, chủ sở hữu, nhà tài trợ và cộng đồng tài chính;

Mối quan hệ với các công ty, chính phủ, phương tiện truyền thông, nhà cung cấp, tổ chức ngang hàng, khách hàng và cộng đồng mà tổ chức hoạt động.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tiêu chuẩn ISO 9001- Điều kiện để được cấp chứng nhận

Thiết lập và duy trì hệ thống quản lý năng lượng theo tiêu chuẩn ISO 50001

Tại sao ISO 13485: 2016 được áp dụng?