ISO 26000 sẽ giúp các tổ chức như thế nào?
Kinh doanh bền vững của các tổ chức không chỉ có nghĩa là cung cấp sản phẩm và dịch vụ mà còn phải thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, đồng thời đảm bảo không gây hại đến môi trường mà hoạt động trên cơ sở có trách nhiệm. trách nhiệm với xã hội.
Áp lực phải làm như vậy đến từ khách hàng, người tiêu dùng,
chính phủ, hiệp hội và công chúng. Đồng thời, các nhà lãnh đạo có tầm nhìn xa của
các tổ chức nhận ra rằng thành công lâu dài phải được xây dựng dựa trên các phương
thức kinh doanh đáng tin cậy và ngăn ngừa các hành vi như gian lận kế toán và lợi
dụng. nhân công.
Mặt khác, đã có một số tuyên bố cấp cao về nguyên tắc liên quan đến Trách nhiệm xã hội, cũng như các chương trình và sáng kiến cá nhân về Trách nhiệm xã hội. Thách thức là làm thế nào để đưa những nguyên tắc đó vào hành động và làm thế nào để thực hiện Trách nhiệm xã hội một cách hiệu quả trong khi sự hiểu biết về “Trách nhiệm xã hội là gì” vẫn còn đó. nhiều khái niệm khác nhau. Hơn nữa, các sáng kiến trước đây có xu hướng tập trung vào khái niệm “trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp”, trong khi ISO 26000 sẽ cung cấp hướng dẫn về Trách nhiệm xã hội không chỉ cho các tổ chức kinh doanh, mà còn cho các tổ chức khu vực công thuộc mọi loại hình.
ISO 26000 chắt lọc sự hiểu biết có liên quan trên toàn cầu về
trách nhiệm xã hội là gì và các tổ chức cần phải làm gì để thực hiện nó.
Đạt chứng
nhận ISO 26000 sẽ giúp tất cả các loại tổ chức - bất kể quy mô, hoạt động
hoặc địa điểm - hoàn thành trách nhiệm xã hội của họ bằng cách cung cấp hướng dẫn
về:
+ Các khái niệm, điều kiện và thuật ngữ liên quan đến trách
nhiệm xã hội;
+ Bối cảnh, xu hướng và đặc điểm của TNXH;
+ Các nguyên tắc và thực hành liên quan đến trách nhiệm xã hội;
+ Các môn học cốt lõi và các vấn đề liên quan đến trách nhiệm
xã hội;
+ Tích hợp, thực hiện và thúc đẩy hành vi có trách nhiệm với
xã hội thông qua tổ chức và các chính sách và hoạt động của tổ chức trong phạm
vi ảnh hưởng của tổ chức;
+ Xác định và có sự tham gia của các bên liên quan;
+ Thông tin về các cam kết, kết quả hoạt động và các thông
tin khác liên quan đến trách nhiệm xã hội.
Các tổ chức trên toàn thế giới và các bên liên quan ngày
càng nhận thức được nhu cầu và lợi ích của hành vi có trách nhiệm với xã hội. Mục
tiêu của trách nhiệm xã hội là đóng góp vào sự phát triển bền vững.
Hoạt động của một tổ chức trong mối quan hệ với xã hội mà nó
hoạt động và tác động của nó đối với môi trường đang trở thành một phần quan trọng
trong việc đo lường hiệu suất tổng thể và khả năng hoạt động nhất quán. cách hiệu
quả của tổ chức đó.
Điều này phản ánh sự công nhận ngày càng tăng về nhu cầu đảm
bảo các hệ sinh thái lành mạnh, công bằng xã hội và quản trị tổ chức tốt. Về
lâu dài, mọi hoạt động của tổ chức đều phụ thuộc vào sức khỏe của hệ sinh thái
thế giới.
Các tổ chức phải chịu sự giám sát chặt chẽ hơn của các bên
liên quan khác nhau. Nhận thức và thực hành trách nhiệm xã hội của một tổ chức
có thể ảnh hưởng đến:
Lợi thế cạnh tranh của tổ chức;
Danh tiếng của tổ chức;
Khả năng thu hút và giữ chân nhân viên hoặc thành viên,
khách hàng hoặc người dùng;
Duy trì tinh thần, sự cam kết và năng suất của nhân viên;
Quan điểm của các nhà đầu tư, chủ sở hữu, nhà tài trợ và cộng
đồng tài chính;
Mối quan hệ với các công ty, chính phủ, phương tiện truyền
thông, nhà cung cấp, tổ chức ngang hàng, khách hàng và cộng đồng mà tổ chức hoạt
động.
Nhận xét
Đăng nhận xét