ISO 9001 là gì?

 

ISO 9001 là một tiêu chuẩn thiết lập các yêu cầu đối với hệ thống quản lý chất lượng. ISO 9001 giúp các doanh nghiệp và tổ chức trở nên hiệu quả hơn và nâng cao sự hài lòng của khách hàng.

Phiên bản mới nhất được xuất bản khi nào?

ISO 9001 được công bố lần đầu tiên vào năm 1987 và được cập nhật thường xuyên để đảm bảo rằng nó vẫn phù hợp với môi trường kinh doanh ngày nay. Phiên bản mới nhất của tiêu chuẩn ─ ISO 9001: 2015 ─ được công bố vào tháng 9 năm 2015, thay thế cho phiên bản trước (ISO 9001: 2008).



Trọng tâm của ISO 9001: 2015 là gì?

ISO 9001: 2015 tập trung vào việc đảm bảo sự hài lòng của khách hàng - cho dù là người tiêu dùng, người dùng cuối hay cơ quan quản lý - và nhận ra toàn cầu hóa đang thay đổi hoạt động kinh doanh hiện đại như thế nào. Bởi vì ISO-9001 được thiết kế để linh hoạt cho các loại tổ chức khác nhau sử dụng, nó không chủ động xác định các mục tiêu liên quan đến “chất lượng” hoặc “đáp ứng nhu cầu của khách hàng”. Thay vào đó, ISO-9001 yêu cầu các tổ chức tự xác định các mục tiêu này và liên tục cải tiến các quy trình của họ để đạt được chúng.

“Phương pháp tiếp cận dựa trên rủi ro” là gì?

Cách tiếp cận dựa trên rủi ro có nghĩa là tổ chức xác định, đánh giá và hiểu các rủi ro và cơ hội mà họ phải đối mặt, đánh giá những rủi ro này là chấp nhận được và không chấp nhận được, đồng thời thực hiện các biện pháp giảm thiểu thích hợp theo mức độ rủi ro. ISO 9001 yêu cầu tư duy dựa trên rủi ro và ra quyết định

Làm thế nào để áp dụng ISO 9001 cho công cụ đo lường?

ISO 9001: 2015 giải thích các yêu cầu đối với cơ sở hạ tầng đo lường trong chương “7.1.5 Nguồn lực giám sát và đo lường”. Các yêu cầu được thiết lập liên quan đến việc lựa chọn và bảo trì cơ sở hạ tầng. Ngoài ra, yêu cầu xác định nguồn gốc phép đo (đạt được bằng hiệu chuẩn thường xuyên) trong một phần riêng biệt.

Có thay đổi nào về thiết bị đo lường trong tiêu chuẩn ISO 9001: 2015 không?

Mặc dù cách diễn đạt khác so với phiên bản trước, nhưng không có thay đổi đáng kể về các yêu cầu đối với thiết bị đo lường. Các quy trình đã đáp ứng phiên bản “cũ” cũng sẽ đáp ứng các yêu cầu mới.

ISO 9001: 2015 và ý nghĩa của nó đối với thiết bị cân

Quản lý rủi ro và tuân thủ chất lượng với bản sửa đổi ISO mới nhất

Tài liệu này nhằm mục đích:

Giải trình về những thay đổi trong tiêu chuẩn ISO 9001: 2015 đã sửa đổi.

Xem xét ảnh hưởng của những thay đổi này đối với thiết bị cân và quá trình cân.

Cung cấp hướng dẫn và khuyến nghị về việc tuân thủ phương pháp tiếp cận dựa trên rủi ro

Giới thiệu về Thực hành cân tốt ™ - tuân thủ đầy đủ ISO 9001: 2015

- cung cấp một cách dễ dàng để áp dụng phương pháp tiếp cận dựa trên rủi ro

đối với Hệ thống quản lý chất lượng.

Phiên bản mới nhất của ISO 9001: 2015 có các yêu cầu về xác định bối cảnh bên trong, bối cảnh bên ngoài, phân tích các rủi ro / mối nguy và đưa ra các biện pháp ngăn ngừa rủi ro / nguy hiểm. trong việc hoạch định hệ thống quản lý chất lượng. Giống như các doanh nghiệp, TQC cũng áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng vào các hoạt động của chính mình. Các chuyên gia của chúng tôi khi đánh giá không chỉ dựa vào kiến ​​thức mà còn dựa vào kinh nghiệm của bản thân, của tổ chức để đưa ra những giải pháp khách quan nhất, tạo ra giá trị gia tăng cho doanh nghiệp. khách hàng của mình.

Giới hạn

Người giới thiệu

Thuật ngữ và định nghĩa

Bối cảnh của tổ chức

Hiểu tổ chức và bối cảnh của nó

Hiểu nhu cầu và mong đợi của các bên quan tâm

Xác định phạm vi của hệ thống quản lý chất lượng

Hệ thống quản lý chất lượng và các quá trình của nó

Lãnh đạo

Lãnh đạo và Cam kết

Được chia sẻ

Tập trung vào khách hàng

Chính sách

Xây dựng chính sách chất lượng

Truyền đạt chính sách chất lượng

5.3. Vai trò, trách nhiệm và quyền hạn của tổ chức

Lập kế hoạch

Hành động để giải quyết rủi ro và cơ hội

Mục tiêu chất lượng và lập kế hoạch để đạt được chúng

Lập kế hoạch thay đổi

Hỗ trợ

Tài nguyên

Được chia sẻ

Mọi người

Cơ sở hạ tầng

Môi trường cho quá trình vận hành

Giám sát và đo lường tài nguyên

Kiến thức tổ chức

Dung tích

Nhận thức

Giao tiếp

Thông tin tài liệu

Được chia sẻ

Tạo và cập nhật

Kiểm soát thông tin dạng văn bản

Công việc

Lập kế hoạch và kiểm soát hoạt động

Yêu cầu đối với sản phẩm và dịch vụ

Giao tiếp khách hàng

Xác định các yêu cầu liên quan đến sản phẩm và dịch vụ

Đánh giá các yêu cầu liên quan đến sản phẩm và dịch vụ

Thay đổi các yêu cầu liên quan đến sản phẩm và dịch vụ

Thiết kế và phát triển các sản phẩm và dịch vụ

Được chia sẻ

Lập kế hoạch thiết kế và phát triển

Đầu vào kế hoạch thiết kế và phát triển

Kiểm soát kế hoạch thiết kế và phát triển

Thiết kế đầu ra và kế hoạch phát triển

Thay đổi thiết kế và phát triển

Kiểm soát các sản phẩm và dịch vụ thuê ngoài

Được chia sẻ

Loại và mức độ kiểm soát

Thông tin cho các nhà cung cấp bên ngoài

Sản xuất và cung cấp dịch vụ

Kiểm soát sản xuất và cung cấp dịch vụ

Xác định và truy xuất nguồn gốc

Tài sản thuộc về khách hàng hoặc nhà cung cấp bên ngoài

Phòng ngừa

Dịch vụ chuyển phát bưu điện

Kiểm soát các thay đổi

Phát hành sản phẩm và dịch vụ

Kiểm soát đầu ra không phù hợp

Đánh giá hiệu suất

Theo dõi, đo lường, phân tích và đánh giá

Được chia sẻ

Sự hài lòng của khách hàng

Phân tích và đánh giá

Kiểm toán nội bộ

Xem lại cách quản lý

Được chia sẻ

Đầu vào đánh giá của ban quản lý

Kết quả đánh giá quản lý

Cải tiến

Được chia sẻ

Sự không phù hợp và hành động khắc phục

Cải tiến liên tục

Xem thêm về iso 9001 tại KNA: https://knacert.com.vn/blogs/tin-tuc/tieu-chuan-iso-90012015-la-gi-kna-cert

 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cải thiện hình ảnh thương hiệu của tổ chức nhờ ISO 14001

Tại sao Hệ thống Quản lý An toàn và Sức khỏe Nghề nghiệp ISO 45001 lại quan trọng?

Tình hình áp dụng iso 14001 tại Việt Nam- những thuận lợi và khó khăn