ISO 22000- Mối quan tâm toàn cầu về an toàn thực phẩm

ISO 22000 là tiêu chuẩn được quốc tế công nhận kết hợp phương pháp ISO9001 với quản lý an toàn thực phẩm và HACCP để đảm bảo an toàn thực phẩm ở mọi cấp độ. Tiêu chuẩn này chỉ ra cách thức một tổ chức có thể chứng minh khả năng kiểm soát các mối nguy an toàn để đảm bảo rằng thực phẩm là an toàn.

An toàn thực phẩm là mối quan tâm toàn cầu. Có thể được định nghĩa là sự chắc chắn thực tế rằng thương tích hoặc bệnh tật sẽ không gây ra bởi việc tiêu thụ thực phẩm. Chúng tôi chứng nhận một loạt các danh mục ISO 22000 trên toàn thế giới.

Chứng nhận ISO 22000 có thể được sử dụng bởi bất kỳ tổ chức nào trong chuỗi cung ứng thực phẩm. Tiêu chuẩn này tích hợp các nguyên tắc của hệ thống Phân tích mối nguy và Điểm kiểm soát tới hạn (HACCP) do Ủy ban Codex Alimentarius phát triển. Bằng các yêu cầu có thể kiểm tra được, tiêu chuẩn này kết hợp kế hoạch HACCP với các chương trình tiên quyết cũng như các yêu cầu khác của hệ thống an toàn thực phẩm.


Nói một cách đơn giản, “Trao đổi thông tin hoạt động” là hình thành một yêu cầu và cam kết chung về an toàn thực phẩm mà các bên từ Nhà cung cấp, nhà sản xuất, cơ quan pháp luật và quản lý đến tay người tiêu dùng cuối cùng tương tác và đồng ý về các sản phẩm an toàn. Thông tin liên lạc với khách hàng và nhà cung cấp là điều cần thiết để đảm bảo rằng tất cả các mối nguy về an toàn thực phẩm được xác định, xác định và kiểm soát ở mỗi bước của chuỗi thực phẩm.

Các doanh nghiệp tổ chức nên tham gia các khóa học đào tạo để áp dụng tiêu chuẩn phù hợp với doanh nghiệp của mình đang kinh doanh. Ví dụ tham gia khóa học đào tạo iso 9001 đang được các doanh nghiệp áp dụng phổ biến nhất. ngoài ra còn có khóa học iso 22000 áp dụng rất thành công và rất nhiều các khóa học khác phù hợp với nhu cầu kinh doanh của doanh nghiệp.

Giao tiếp bên ngoài:

Để đảm bảo sự sẵn có của thông tin đầy đủ về các vấn đề liên quan đến an toàn thực phẩm trong toàn bộ chuỗi thực phẩm, tổ chức phải thiết lập, thực hiện và duy trì các cách thức hiệu quả để liên lạc với:

Các nhà cung cấp và nhà thầu.

Khách hàng, người tiêu dùng, đặc biệt là thông tin sản phẩm (bao gồm các chỉ dẫn về mục đích sử dụng, các yêu cầu bảo quản cụ thể và, nếu thích hợp, thời hạn sử dụng), yêu cầu, hợp đồng hoặc đơn đặt hàng bao gồm bất kỳ sửa đổi nào và phản hồi của khách hàng bao gồm cả khiếu nại của khách hàng.

Các cơ quan pháp lý và quản lý

Các tổ chức khác có tác động hoặc sẽ bị ảnh hưởng bởi tính hiệu quả hoặc cập nhật của hệ thống quản lý an toàn thực phẩm

Lãnh đạo cao nhất phải cung cấp bằng chứng về cam kết phát triển và thực hiện hệ thống quản lý an toàn thực phẩm và cải tiến liên tục hiệu quả của hệ thống đó bằng cách:

Chứng minh an toàn thực phẩm được hỗ trợ bởi các mục tiêu kinh doanh của tổ chức

Thông báo cho toàn bộ tổ chức về tầm quan trọng của việc đáp ứng các yêu cầu của tiêu chuẩn này, các yêu cầu luật định và chế định cũng như các yêu cầu của khách hàng liên quan đến an toàn thực phẩm,

Thiết lập chính sách an toàn thực phẩm

Tiến hành đánh giá quản lý

Đảm bảo tài nguyên sẵn có

Trách nhiệm và quyền hạn của cơ quan quản lý là xác định và thông báo cho tổ chức về trách nhiệm và quyền hạn trong việc đảm bảo vận hành và duy trì hiệu lực của hệ thống quản lý an toàn thực phẩm. Mỗi cá nhân có trách nhiệm báo cáo các vấn đề về hệ thống quản lý an toàn thực phẩm cho (các) người được chỉ định, người được chỉ định có trách nhiệm và quyền hạn nhất định đối với việc thực hiện hệ thống quản lý an toàn thực phẩm. ghi lại những hoạt động đó

Lãnh đạo cao nhất phải xem xét hệ thống quản lý an toàn thực phẩm của tổ chức ở các giai đoạn đã được lập kế hoạch để đảm bảo tính phù hợp, đầy đủ và hiệu quả liên tục. Đánh giá này cần bao gồm đánh giá các cơ hội cải tiến và nhu cầu thay đổi hệ thống quản lý an toàn thực phẩm, bao gồm cả chính sách an toàn thực phẩm. Hồ sơ đánh giá của ban quản lý cần được duy trì. Yếu tố xem xét chúng ta cần chú ý là đầu vào và đầu ra, đầu vào có nghĩa là thông tin về:

Hành động được thực hiện từ đánh giá của quản lý trước đó

Phân tích kết quả của hoạt động xác minh

Các trường hợp thay đổi có thể ảnh hưởng đến an toàn thực phẩm

Tình huống khẩn cấp, rủi ro

Xem xét các hoạt động giao tiếp, bao gồm cả phản hồi của khách hàng

Đánh giá hoặc kiểm tra bên ngoài

Đầu ra của việc xem xét đó là các quyết định và hành động của ban lãnh đạo sau khi xem xét các yếu tố đầu vào:

Đảm bảo an toàn thực phẩm

Nâng cao hiệu quả của hệ thống quản lý an toàn thực phẩm

Nhu cầu tài nguyên

Đánh giá về chính sách an toàn thực phẩm của tổ chức và các mục tiêu liên quan.

Xem thêm: https://g.page/chung-nhan-iso-9001-knacert

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tiêu chuẩn ISO 9001- Điều kiện để được cấp chứng nhận

Thiết lập và duy trì hệ thống quản lý năng lượng theo tiêu chuẩn ISO 50001

Tổ chức thí nghiệm xây dựng áp dụng tiêu chuẩn phòng thí nghiệm iso 17025